bonsai บอนไซ 盆景 盆栽

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ตุ้กตาดินปั้นของจีน

วันนี้ขอเอาตุ้กตาดินปั้นของจีนมาโชว์หน่อย เอามาตั้งประกอบบอนไซแล้วได้อารมณ์ดี ผมซื้อมาจากจีนเมื่อปีก่อนที่ไปเที่ยวกุ้ยหลิน ผมไปเที่ยวจีนมาหลายแห่งแต่ไม่มีคนขาย ก็มีที่กุ้ยหลินนี่แหล่ะที่มีขายเยอะ ซื้อมาสิบกว่าตัว กลับมาถึงเมืองไทยถึงรู้สึกเสียดายที่ซื้อมาน้อยไปหน่อย แจกจ่ายเพื่อนไปแล้วหลายตัวราคาที่ซื้อมาตัวละ 10 หยวน (50บาท) ท่านที่ไปเมืองจีนหากจะซื้อตุ๊กตาดินปั้นหรืออะไรก็แล้วแต่ ท่านต้องรู้จักต่อรองราคานะครับ มิฉะนั้นท่านจะถูกฟันหัวแบะเลือดโชกแน่ ๆ ตอนที่ซื้อถามราคาเขาบอกมาตัวละ 80 หยวน(400บาท) ผมต่อราคาเหลือตัวละ 5 หยวน สุดท้ายก็มาลงที่ 10 หยวนท่านอื่นที่เคยไปซื้อมาอาจจะมีคนที่ต่อรองได้มากกว่าผมก็ได้ ถ้ามีก็บอกผมหน่อยนะครับ (^_^)

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

ไม่มีความคิดเห็น: